Họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện: Tăng cường tiếp thu ý kiến người bệnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Hội đồng người bệnh là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền và nghĩa vụ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến xây dựng Bệnh viện, nâng cao chất lượng trong khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh và người nhà có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ với cơ sở y tế; tăng cường sự hợp tác, phối hợp với nhân viên y tế trong điều trị và chăm sóc để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh nhất.
Ảnh: Toàn cảnh buổi họp Hội đồng người bệnh
Thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế và quy chế hoạt động chuyên môn của Bệnh viện, chiều ngày 29/05/2025, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện tháng 5/2025. Đây là hoạt động thường quy được Bệnh viện tổ chức hàng tháng với quy mô trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh tham dự. Ngoài ra tại các khoa cũng tổ chức họp HĐNB hàng tuần để tăng sự tương tác, phối hợp giữa người bệnh và nhân viên y tế.
Ảnh: Đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho HĐNB các khoa
được mời dự họp HĐNB cấp Bệnh viện.
Tham dự buổi họp HĐNB có sự hiện diện của ThS.BSCKII Trần Văn Thiết - Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc bệnh viện; BSCKI. Nguyễn Văn Sơn - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa/phòng và sự tham dự của hơn 200 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho Hội đồng người bệnh tại các khoa.
Ảnh: CNĐD. Cao Thế Sơn - Tổ trưởng Tổ Điều dưỡng giới thiệu về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy Bệnh viện tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham dự.
Tại buổi họp, CNĐD. Cao Thế Sơn - Tổ trưởng Tổ điều dưỡng đã giới thiệu về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.
Ảnh: Người nhà bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp
Buổi họp diễn ra sôi nổi, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp chân thành từ phía người bệnh và người nhà người bệnh xoay quanh các vấn đề như cơ sở vật chất, quy trình khám chữa bệnh, thủ tục hành chính, thái độ phục vụ, cũng như các hỗ trợ tinh thần và vật chất trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, có nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã bày tỏ sự xúc động và hài lòng về chất lượng điều trị, tinh thần phục vụ tận tụy của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.
Ảnh: Bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp
Đại diện cho toàn thể bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bác N.D.Đ đang điều trị tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ rất phấn khởi chia sẻ: "Tôi đã từng điều trị ở bệnh viện tuyến trung ương nhưng nhận thấy đi lại rất xa xôi, chi phí sinh hoạt tốn kém, vậy nên tôi về điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, tôi thấy bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, có thiết bị tập ngoài trời cho bệnh nhân, đặc biệt về tinh thần thái độ phục vụ của các y bác sỹ rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ".
Ảnh: Người nhà bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp
Người nhà bệnh nhân L.T.Q đang điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp xúc động cho biết: " Bố tôi nhập viện trong tình trạng yếu ớt và kết luận ung thư giai đoạn cuối, cả gia đình rất lo lắng, nhưng thật may mắn khi được sự tận tình cứu chữa các y bác sỹ Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Nội 1. Đến nay bố tôi đã điều trị tại bệnh viện hơn 1 tháng. Trong quá trình chăm sóc bố tại bệnh viện, tôi thấy thái độ phục vụ của các y bác sỹ, rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị rõ ràng, làm gia đình tôi cảm thấy rất yên tâm. Tôi và gia đình xin cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều ".
Ảnh: Bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp
Bác Q.T.T đang điều trị tại khoa Nội 2 phấn khởi chia sẻ: Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ tốt, là bệnh viên lớn ở Bắc Miền Trung, trang thiết bị y tế hiện đại là một điều đáng mừng cho bệnh nhân chúng tôi. Tôi có một vài đóng góp như sau: Về an ninh trật tự rất tốt; Về vệ sinh môi trường, với đặc thù người bệnh ung thư nhưng vẫn duy trì rất tốt cảnh quan bệnh viện khang trang, sạch sẽ; Về Phòng cháy chữa cháy, trong các phòng bệnh đều có đèn báo cháy, vẫn hoạt động được, có cửa thoát hiểm từng tầng; Về thái độ phục vụ, được hướng dẫn tận tình từ lúc đến, tới khi về vẫn được dặn dò chu đáo; Về kĩ năng của các điều dưỡng rất khéo léo, chuyên nghiệp, điều dưỡng luôn tận tình, động viên, hỏi han rất gần gũi; Về các hoạt động hỗ trợ người bệnh, bệnh viên đã kết nối với các nhà tài trợ tặng cho bệnh nhân những suất cơm ăn, suất cháo, kinh phí điều trị giúp chúng tôi ấm lòng hơn trong quá trình điều trị bệnh.
Ảnh: BSCKI. Nguyễn Văn Sơn - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện
phát biểu tại buổi họp HĐNB
Ảnh: Bệnh nhân phát biểu tại cuộc họp
Cũng cùng suy nghĩ với nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khác, bác L.H.Th đang điều trị tại khoa Điều trị tích cực xúc động chia sẻ: " Đúng như Bác Hồ từng nói "Lương y như từ mẫu", tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất nhiệt tình, niềm nở với bệnh nhân, không kể ngày hay đêm, ngày cuối tuần hay ngày lễ, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng. Đó là điều rất tuyệt vời khiến cho bệnh nhân yên tâm điều trị mà bệnh viện nên phát huy ".
Ảnh: ThS.BSCKII Trần Văn Thiết - Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc bệnh viện phát biểu tại cuộc họp.
Phát biểu tại buổi họp hội đồng người bệnh, thay mặt Ban lãnh đạo bệnh viện, ThS.BSCKII Trần Văn Thiết - Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc bệnh viện bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu từ phía hội đồng bệnh nhân. Phần lớn ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ và đánh giá cao trình độ chuyên môn trong điều trị của đội ngũ y bác sĩ. Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc cũng tiếp thu những ý kiến góp ý xây dựng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và giải đáp những vướng mắc còn tồn tại. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ sớm có biện pháp khắc phục những tồn tại, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng chí Giám đốc tin tưởng rằng, với nền y học hiện đại ngày càng phát triển như hiện nay sẽ giúp được các bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng và tốt nhất. Cuối cùng, đồng chí Giám đốc gửi lời chúc tới các bác bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân sẽ luôn có một tinh thần lạc quan, tin tưởng đồng hành cùng bệnh viện và có thêm hy vọng chiến thắng bệnh tật.
Phòng Công tác xã hội
- Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tham dự Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không Thuốc lá 25-31/5/2025”
- Họp hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện: Tăng cường tiếp thu ý kiến người bệnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
- Yêu cầu báo giá: Thi công lát lại gạch vỡ, gạch bùng tại bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá
- Yêu cầu báo giá: Thi công Tháo dỡ tấm trần sàn ngoài trời khu A khoa Nội 1 và vệ sinh toàn bộ mặt kính khu nhà hành chính Bệnh viện
- Yêu cầu báo giá: Thi công, lắp đặt cửa sổ, cửa sắt chống trộm máy chủ IT 2025 tại bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá
- Yêu cầu tiếp nhận báo giá gói thầu: Thi công chống thấm tại bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá
- Thư mời quan tâm thuốc
- Thông báo kết quả nâng bậc lương thường xuyên phụ cấp thâm niên vượt khung lần 1 năm 2025
- Bế mạc giải bóng đá nam BVUB CUP – 2025
- Thư mời báo giá để tham khảo xây dựng giá dự toán mua sắm: Mua sắm, lắp đặt hệ thống bàn quầy, bàn ghế, vách drop nhận diện thương hiệu
Tin tức mới nhất
Các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Mùa đông: 7:15 - 11:30 | 13:15 - 17:00
Mùa hè: 7:00 - 11:30 | 13:30 - 17:00
Trực cấp cứu: 24/24